KM SPA Model เป็นแนวทางเชิงบูรณาการ สำหรับการประยุกต์ใช้หลักการจัดการความรู้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพ และความสามารถขององค์กร รวมถึงเป็นพื้นฐานของการต่อยอดและยกระดับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ประกอบด้วยดังนี้ 1. KM Strategy หาความรู้ที่จำเป็น (Knowledge) ได้แก่ - วิสัยทัศน์ - ปัญหาขององค์กร - เรื่องสำคัญเร่งด่วน 2. KM Process จัดการความรู้ (Management) ได้แก่ - กระบวนการจัดการความรู้ KM Process - กระบวนการบริหารการเปลี่ยนแปลง Change Management Process 3. KM Activity ทำให้เกิดวงจรการเรียนรู้ (Learning Cycle) ได้แก่ - ผลักดันให้นำความรู้ไปใช้ - นำความรู้ที่ได้เก็บเข้าคลัง - ปรับโครงสร้างคลังความรู้ให้เหมาะสมกับการใช้งาน |
ติดตามผ่านสื่อ Social ที่ : Facebook, Youtube
เว็บไซต์สถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศ ขออนุญาตใช้คุ๊กกี้เพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ท่านสามารถอ่านนโยบายคุ้กกี้ได้ ที่นี่.